-->

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิธีกําจัดหนูในบ้าน


          ถ้าพูดถึงหนูแล้วไม่ว่า บ้านหลังเล็ก หลังใหญ่ บ้านคนจน หรือคนรวย ก็เจอด้วยกันหมดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นหนูกัดสายไฟ หนูกัดหมอน ที่นอน คุณคงจะลำคาญกับปัญหาใช่ไหมละครับ วันนี้ผมมีทางออกมาให้ทุกท่านนะครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าผมไม่ได้มาโฆษณาสินค้าอะไรนะครับ คือผมมีทางออกให้พวกท่านได้หมดปัญหาหนูๆ มากวนใจครับ ซึ่งวันนี้ผมเอามาฝากพวกท่าน 4 วิธีด้วยกันครับ

          1.ใช้ไม้ยี่โถเป็นตัวกำจัดหนูครับ โดยให้นำไม้ยี่โถไปตากแดดให้แห้ แล้วท่านก็เอามาบดเป็นผงแล้วก็ให้ท่านเอาไปโรยตรงบริเวณที่ท่านคิดว่าหนูมันน่าจะอยู่หรือเดินผ่าน เพียงเท่านี้หนูๆ ภายในบ้านท่านมันก็จะเก็บกระเป๋าย้ายออกจากบ้านท่านทันทีครับ เพราะไม้ยี่โถมันจะมีกลิ่นที่หนูมันเกรียดอยู่ครับ

          2.วิธีนี้ให้ท่านใช้กาวดักหนูเป็นตัวกำจัดหนูครับ แต่วิธีนี้อาจจะโหดร้ายกับหนูๆ ไปหน่อยนะครับ เพราะเมื่อหนูมันติดกาวแล้วมันก็จะอยู่ได้ไม่เกิน 3-4 วันครับ

          3.ใช้ลูกเหม็นเป็นตัวไล่หนูครับ เพราะหนูมันไม่ชอบกลิ่นของลูกเหม็นครับ ให้ท่านนำลูกเหม็นไปวางปริเวณที่หนูมันชอบเดินผ่านครับ เพียงเท่านี้หนูมันก็จะไม่มากวนใจท่านไปอีกนานเลยละครับ

          4.การใช้เหยื่อกำจัดหนูสำเร็จรูปครับ วิธีนี้ให้ท่านนำเหยื่อสำเร็จรูป ไปว่างบริเวณที่หนูผ่านครับ แล้วเมื่อหนูมันกินเหยื่อกำจัดหนูสำเร็จรูปเข้าไป มันก็จะทำให้ตาของหนูมันพร่ามัว แล้วมันก็จะอยากออกมาหาความสว่าง แล้วมันก็ตายในที่สุดครับ